อี้ แทนคุณ ฟาด พิธา แพ้เพราะทำตัวเอง

dasdas
0

 

เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2566 สำนักข่าวดัง รายงานว่า นายแทนคุณ จิตต์อิสระ รักษาการประธานคณะกรรมการส่งเสริมสิทธิมนุษยชนและความเสมอภาคระหว่างเพศ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการประชุมรัฐสภาที่ถกกันกว่า 7 ชั่วโมง โดยผลโหวตไม่สามารถเสนอชื่อ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรีได้อีกครั้ง

และหลังศาลรัฐธรรมนูญมีมติ 7:2 รับคดีที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ร้องให้วินิจฉัยคุณสมบัติ ส.ส. นั้นเกิดจากเหตุเพราะ นายพิธา ขาดธรรมาภิบาลในตัวเอง เป็นคน ทุศีล มีมลทิน รู้ทั้งรู้ว่าห้ามถือหุ้นสื่อ itv ที่ยังคงสถานะความเป็นหุ้นสื่ออยู่ แต่ก็จงใจฝ่าฝืนกฎหมาย หรือเป็นเพราะเชื่อกุนซือด้านกฎหมายคนเดียวกันที่เคยแนะนำ นายธนาธร จนเป็นเหตุให้เจริญรอยตามกันใช่หรือไม่ ทั้งการสิ้นสมาชิกภาพ ถูกตัดสิทธิและถูกดำเนินคดีอาญามาตรา 151 อันเป็นวิบากกรรมที่ นายพิธา ทำตัวเองล้วนๆ ไม่เกี่ยวกับใครคนอื่นเลย หากจะโทษจงโทษตัวเองที่ไม่รอบคอบพอ และตีความกฎหมายตามใจตนเอง

ควรหยุดนำมาสร้างวาทกรรมโจมตี ยุยงปลุกปั่นให้เกิดความเกลียดชังกันในหมู่ประชาชน เกลียดชังองค์กรอิสระ และเจ้าหน้าที่ของรัฐที่ต้องทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมาตามที่กฎหมายบัญญัติไว้ โดยควรให้สติให้ปัญญาในการเคารพกฎหมาย ไม่ใช่เป็นฝ่ายออกกฎหมายแต่กลับทำลายกฎหมายเสียเอง

ขอย้ำประเทศไทยเป็น “นิติรัฐ” ไม่ใช่ “นิติด้อมส้ม” มีกฎหมายไม่ใช่กฎหมู่ และประชาชนตาสว่างเยอะแล้วหลังจับโป๊ะเครือข่ายก้าวไกลและพวกใช้ IO หรือปฏิบัติการทางข้อมูลข่าวสารคุกคามกระบวนการยุติธรรม ศาล กกต. สว. และคนเห็นต่างแบบล่าแม่มด ทั้งหมดนี้ล้วนเป็นวิบากกรรมที่ นายพิธา หลอกตัวเองมาตลอดว่าตนไม่ผิด

ผมจึงขอเตือนสติ นายพิธา ว่า ควรใช้ชีวิตที่เหลืออยู่กลับใจสำนึกในความผิดที่ตนก่อไว้ อย่าสร้างกรรมเพิ่ม และสำนึกในบุญคุณประเทศชาติบ้านเมือง ทำตัวให้เป็นแบบอย่างที่ดีในการเคารพกฎหมาย ไม่ด้อยค่าประเทศ ไม่ด้อยค่าสถาบันหลักของชาติ หยุด “โทษคนอื่น” ให้คนเข้าใจผิดเพื่อสร้างความแตกแยกในสังคม

และพิจารณาตนเองว่าคุณทำผิดอะไรบ้าง รู้ทั้งรู้ว่าคุณทำในสิ่งที่กฎหมายห้ามไว้ แล้วจะให้มีเลือกตั้งไปทำไม คุณมีการไปรับรองผู้สมัคร ส.ส.ในฐานะหัวหน้าพรรคทำไม ให้ต้องเสียเวลาสภา 2 วันทำไม และสุดท้ายโทษคนอื่นทำไม ทั้งหมดนี้หากเกิดความเสียหายต่อบ้านเมืองคือต้นทุนที่แท้จริงที่ นายพิธา และพรรคก้าวไกลต้องจ่าย

Post a Comment

0Comments
Post a Comment (0)

#buttons=(Accept !) #days=(20)

Our website uses cookies to enhance your experience. Learn More
Accept !
To Top